Hỏi đáp nghề Nails

Phong thủy tiệm nail giúp tăng vận may, thu hút tài lộc

luôn là một trong những vấn đề hàng đầu được chủ cửa tiệm nail quan tâm hàng đầu. Cửa tiệm nail phải hợp phong thủy thì mới có thể mang đến nhiều vận may cũng như thu hút được tài lộc. Nhưng không hẳn bất cứ ai cũng có thể hiểu về điều này. Chính vì vậy, ở bài viết này, Trang Beauty Salon sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về phong thủy tiệm nail một cách chuẩn xác nhất.

Phong thủy cho tiệm nails góp phần rất quan trọng trong việc kinh doanh.

1. Địa điểm mở tiệm nail

Một trong những điều quan trọng đầu tiên trong phong thủy tiệm nail đó chính là địa điểm mở tiệm.

Một địa điểm tốt để kinh doanh phải hội tụ đầy đủ các yếu tố như: địa điểm mở tiệm phù hợp với điều kiện tài chính, nhu cầu cung cấp, dự đoán khả năng tiêu thụ, điều kiện dân trí và các đối thủ cạnh tranh xung quanh khu vực.

Xét theo phong thủy, cửa hàng là nơi trao đổi mua bán, cũng là nơi quan trọng để nạp tài khí. Cửa hàng sẽ được quyết định sự vượng suy bởi gian hàng. Hãy lựa chọn địa điểm mở cửa tiệm nail không quá hẹp. Cửa tiệm nail hẹp sẽ không có lợi cho việc nạp tài khí, giảm sinh khí của cửa hàng và ảnh hưởng đến vận khí của cửa hàng và thậm chí còn là mang đến“vận khí xấu” cho cửa hàng.

2. Lưu ý vị trí xung quanh cửa hàng

Khi lựa chọn cửa hàng bạn cần xem xét đến nhiều yếu tố để đáp ứng được phong thuy tiem nail, lưu ý vị trí xung quanh cửa tiệm để xem xét có những vị trí xung sát như đường đâm thẳng, phía ngoài đường vòng cung, ngõ cụt, trước cửa tiệm có cây lớn, trụ điện cao thế, tháp nước, góc đường chữ T, chữ Y…hay không.

Tuy nhiên, nếu biết cách khắc phục những cửa tiệm ở đường chữ T, hay chữ Y cũng sẽ có cơ hội thu hút được nhiều khách.

3. Bố trí Minh đường của tiệm nail

Minh đường hay còn được gọi là phía trước của cửa hàng, đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy tiệm nail. Minh đường phải cần đủ rộng để cửa hàng không bị chèn ép, tụ khí, có như vậy thì vận khí mới tốt mang đến những điều may mắn, thuận lợi.

Trong phong thủy tiệm nail, Minh đường được chia thành Ngoại Minh đường, Nội Minh đường, Trung Minh đường (tức là ngoài đường, trong sảnh cửa hàng, sân trước cửa hàng). Minh đường rộng rãi, không bị che chắn để tạo điều kiện cho phép nhận sinh khí ở bốn phương tám hướng. Như vậy, sẽ thuận tiện cho người qua lại cửa tiệm.

4. Hướng cửa tiệm nail

Hướng cửa tiệm nail cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tiệm nail. Theo phong thủy chính thống, hướng cửa phải được xác định chính xác đến từng độ số. Bởi vì chỉ cần lệch vài độ nhỏ thôi cũng đã có thể tạo nên một phong thủy khác.

Cửa của tiệm nail nên đặt ở hướng tài lộc để giúp khách hàng sẽ tin tưởng và ủng hộ nhiều, chủ tiệm cũng sẽ có được nhiều doanh thu hơn. Nếu cửa tiệm nail được đặt ở hướng quá xấu thì hãy nên xem xét để sửa cửa, tìm cách hóa giải phong thủy.

5. Tiệm có lối đi rộng và đẹp

Khi xây dựng tiệm nail nên thiết kế cửa tiệm để có được một lối đi rộng và đẹp. Một lối đi rộng và đẹp sẽ thu hút khách hàng đến với cửa tiệm nhiều hơn, tạo cho khách hàng cảm giác luôn được chào đón.

Hơn nữa, một lối đi rộng và đẹp của cửa tiệm nail cũng sẽ giống như một đường đón tiếp nguồn năng lượng tích cực, tránh sự tắc nghẽn sự suôn sẻ cho cửa tiệm.

Lối đi vào cửa tiệm nên được thiết kế rộng, đẹp.

6. Bố trí phong thủy tiệm nail

Cách bố trí phong thủy tiệm nail cũng là rất cần được quan tâm. Cần xem xét để bố trí mỗi khu vực làm việc như thế nào cho phù hợp nhất, phong thủy quầy lễ tân tiếp khách, phong thủy của bàn làm nail, phong thủy khu vực trưng bày, phong thủy nhà vệ sinh… mỗi một nơi cần được bố trí hợp lý.

Mọi khu vực của tiệm nail cần được sắp xếp một cách hợp lý.

Theo phong thủy cho tiệm nails, bàn tiếp khách cần phải đặt ở những nơi có năng lượng tốt chiếu đến. Bàn tiếp khách nên được đặt ở gần lối ra vào để tiện đón khách và hướng dẫn. Khu vực tiếp khách cũng nên được bố trí rộng rãi, khiến cho khách cảm thấy thoải mái hơn khi chờ đợi.

Đối với phòng làm nail nên được đặt cách ly với phòng tiếp khách, để tạo sự thoải mái cho cả hai. Ghế làm nail cũng nên được sắp xếp một cách gọn gàng, thẳng hàng, tạo không gian riêng tư cho khách hàng.

Ngoài ra, những góc xấu nhất trong cửa tiệm nên đặt nhà vệ sinh, bồn rửa… để có thể vừa tiết kiệm diện tích vừa trấn áp được năng lượng xấu không mong muốn đến với phong thủy tiệm nail.

7. Lưu ý đến màu sắc của tiệm

Màu sắc của cửa tiệm cũng là một vấn đề quan trọng trong phong thủy. Màu sơn chủ đạo của cửa tiệm nên được lựa chọn dựa trên mệnh của người chủ cửa tiệm. Ngoài ra, lựa chọn những món đồ trang trí cửa tiệm cũng nên được dựa trên những điều này.

8. Tủ bày hàng hóa

Tủ hàng được xem là ngân khố của cửa hàng, là nơi thu hút nhiều ánh nhìn của khách hàng. Vậy nên tủ hàng luôn cần được dọn sạch sẽ, các vật dụng được sắp xếp ngăn nắp, dễ nhìn.

Tủ hàng nên được đặt ở vị trí bên trái của cửa hàng. Như vậy, sinh khí sẽ luôn khuấy động, tạo được vượng khí tốt cho cửa hàng. Sử dụng ánh sáng một cách phù hợp cũng sẽ tạo được sự thăng hoa cho cửa hàng, và còn mang lại cảm giác thích thú, thoải mái cho khách hàng.

Tủ hàng nên được đặt ở vị trí thích hợp

9. Âm thanh cửa hàng hài hòa, dễ chịu

Âm nhạc được sử dụng cho cửa tiệm cũng ít nhiều ảnh hưởng đến phong thủy tiệm nail. Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều cửa hàng lựa chọn mở nhạc sôi động với âm thanh lớn để thu hút khách hàng tuy nhiên điều này lại gây ra cảm giác khó chịu, chói tai cho người nghe. Vì vậy, hãy nên chọn những âm thanh dịu êm, thoải mái để khi khách hàng bước vào cảm nhận được rằng họ thực sự đang thư giãn.

Hãy tạo một không gian thật thư giãn cho khách.

10. Tránh đặt vật dụng trang trí ở những nơi cấm kỵ

Trong thiết kế nội thất của tiệm nail cũng nên lưu ý đến nhiều điều để tránh gặp phải phong thủy không tốt. Đối với những cửa tiệm làm đẹp như nail thì gương là vật dụng không thể thiếu và thậm chí được trang bị rất nhiều. Tuy nhiên, hãy lưu ý những điều sau để có thể trang trí gương hợp phong thủy cho cửa tiệm nail. Không được đặt gương ở vị trí đối diện với cửa chính.

Cửa sau không được đặt thẳng hàng với cửa chính, trần nhà lắp đèn huỳnh quang, không khí xung quanh cửa tiệm không được dơ bẩn và có những mùi lạ.

Các đồ vật để trong cửa tiệm cần được đặt gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.

Các đồ vật trong cửa tiệm cần được sắp xếp một cách ngăn nắp.

Trên đây là những chia sẻ của Trang Beauty Salon về phong thuy tiem nail dành cho các bạn tham khảo. Hy vọng qua bài viết này của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu được phần nào về phong thủy cho tiệm nail để biết cách tạo những điều tốt và tránh những điều xấu nhằm mang đến may mắn, tài lộc vào tiệm nail của mình.