[Cảnh báo] Nên học nghề spa ở đâu TPHCM để không bị lừa

[Cảnh báo] Nên học nghề spa ở đâu TPHCM để không bị lừa: Tình trạng mở khoá học nail tràn lan ngày nay khiến nhiều người muốn học không biết đâu là thông tin chính xác, lớp học nail uy tín có tâm. Nắm bắt vấn đề này, hôm nay lamnails.net lên bài cảnh báo vấn nạn lừa đảo các khoá học nail tại một số trung tâm ở HCM cũng như đem ra gợi ý địa chỉ học nail có tâm tại TP HCM hi vọng các bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn khoá học nail phù hợp với bản thân.

[Cảnh báo] Nên học nghề spa ở đâu TPHCM để không bị lừa

1. Thực trạng lừa đảo học nghề spa tại TP.HCM

Sự nở rộ của nghề spa khiến cho có không ít trung tâm dạy nghề mở ra. Nhưng thực hư chất lượng ra sao thì chẳng ai dám khẳng định. Giữa một “rừng” trung tâm dạy nghề spa như vậy, nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng dở khóc dở cười. Có người phải bỏ học giữa chừng không thì cũng tiền mất tật mang.

Nên học spa ở đâu TPHCM để không bị lừa

Nhiều spa, thẩm mỹ viện thì tự đào tạo “chui” theo kiểu vừa học vừa làm. Người dạy chính là chủ của những cơ sở làm đẹp đó. Không bằng cấp, lại chẳng có nghiệp vụ sư phạm nhưng với các mác “cầm tay chỉ việc” vẫn thu hút được đông đảo người tới đăng ký. Nhưng học chưa tới nơi tới chốn đã bị bóc lột sức lao động. Mức lương còi cọc nhưng công việc phải làm mỗi ngày thì lại là hằng hà sa số.

Có những nơi thì có chiêu trò quảng cáo chuyên nghiệp hơn. Với những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Cùng với đó là cam kết bao nghề sau khi tốt nghiệp hay đảm bảo mức lương không dưới 10 triệu đồng/ tháng. Nhưng thực tế thì sao? Nhiều bạn học viên đã từng đăng kí khoá học kiểu này cho biết. Giảng viên dạy nhanh như gió. Từ lý thuyết đến thực hành. Học viên còn chưa kịp nhìn. Chứ đừng nói là học theo. Nhiều người học xong mà kiến thức vẫn chỉ dừng lại ở việc nắm được các thứ tự chăm sóc da.

Còn chứng chỉ nhận được thì chẳng khác gì giấy lộn. Bởi nó chỉ mang tính chất là bạn đã học nghề spa tại cơ sở này. Chứ chẳng hề có hiệu lực hay tác dụng gì khi đi xin việc nữa là tự kinh doanh spa.

2. Cách lựa chọn học nghề spa ở đâu uy tín

Tuy thị trường spa vẫn còn nhiều bất cập nhưng không phải không có những trung tâm dạy nghề spa được mở ra đúng quy định và đảm bảo về chất lượng đào tạo. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để lựa chọn nên học nghề spa ở đâu tại TPHCM uy tín như vậy?

2.1. Tiêu chuẩn của một trung tâm dạy nghề chất lượng

Thông thường, bạn có thể đánh giá một trung tâm dạy nghề chất lượng hay không qua một số tiêu chí sau:

2.1.1. Giảng viên

Một trung tâm dạy nghề spa có uy tín, chất lượng thường có đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên môn chuyên sâu. Cũng như dày dạn kinh nghiệm. Kinh nghiệm này thể hiện bằng số năm trong nghề. Cùng với đó là các chứng chỉ, thành tích đạt được trong suốt quá trình hành nghề.

Giảng viên cần phải giàu kinh nghiệm và luôn tận tình hướng dẫn học viên

Người học và làm nghề spa thì không thiếu. Nhưng để làm giảng viên thì cũng cần phải được đào tạo về nghiệp vụ sư phạm để đảm bảo có thể truyền tải tốt kiến thức cho học viên. Đồng thời, giảng viên cũng cần phải có sự tận tâm, nhiệt tình với học viên. Sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ chứ không giấu nghề.

2.1.2. Nội dung học

Một trung tâm dạy nghề spa chuyên nghiệp thường đầu tư rất nhiều về nội dung đào tạo. Bởi kiến thức, tay nghề có vững chắc thì sau này học viên mới có thể thành thục và tự tin ra nghề được. Cũng như hạn chế được các sai sót ảnh hưởng tới sức khoẻ của khách hàng.

Nội dung đào tạo phải đủ cả thực hành lẫn lý thuyết

Với nghề spa thì nội dung học cần phải đầy đủ cả lý thuyết lẫn thực hành. Trong đó thực hành phải là chủ đạo để học viên có thể nhanh chóng nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, nội dung đào tạo cũng cần phải thường xuyên cập nhập. Bởi xu hướng làm đẹp luôn không ngừng thay đổi.

2.1.3. Cơ sở vật chất

Nhìn chung, các cơ sở đào tạo có uy tín sẽ chú trọng nhiều vào cơ sở vật chất cũng như môi trường học tập. Các dụng cụ, máy móc cần thiết trong quá trình thực hành phải được cung cấp đầy đủ và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Cơ sở vật chất tân tiến, sạch sẽ cùng là yếu tố đánh giá địa chỉ học nghề spa

Đồng thời, những trung tâm uy tín sẽ tạo điều kiện cho học viên được trải nghiệm những công nghệ làm đẹp mới hàng đầu hiện nay. Còn môi trường học tập phải được thiết kế đúng chuẩn spa để học viên có được trải nghiệm sát với thực tế nhất trong quá trình thực hành.

2.1.4. Đầu ra

Một trung tâm dạy nghề chuyên nghiệp sẽ được cấp phép hoạt động bởi các cơ quan hành chính có thẩm quyền. Bởi vậy mà chứng chỉ bạn nhận được sẽ có giá trị hơn. Đặc biệt là đáp ứng được đủ điều kiện cần thiết để hành nghề và kinh doanh spa, thẩm mỹ viện đúng với pháp luật.

Học viên được cấp chứng chỉ nghề sau khi tốt nghiệp

Cụ thể, khi học tại các trường dạy nghề spa uy tín, bạn sẽ nhận được chứng chỉ hành nghề của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Cùng chứng chỉ phòng chống lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học tại cơ sở thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn còn được nhận bằng quốc tế nếu như học tại một số cơ sở đào tạo liên kết với các tổ chức quốc tế.

2.2. Cách lựa chọn học nghề spa ở đâu uy tín

Khi đã nắm được các tiêu chí đánh giá một trung tâm dạy nghề spa rồi. Câu hỏi tiếp theo sẽ là làm sao để biết liệu cơ sở đó có đáp ứng được những tiêu chí đó hay không? Một số nguồn mà bạn có thể khai thác thông tin bao gồm:

Bạn có thể đến học thử để đánh giá có nên học spa tại cơ sở đào tạo đó hay không.

  • Kênh thông tin chính thống, bao gồm website/ fanpage của cơ sở đào tạo đó.
  • Phản hồi của học viên trên website/ fanpage hoặc trên các hội nhóm về học và làm nghề spa.
  • Hỏi kinh nghiệm từ người quen
  • Đến và học thử

Với hai kênh thông tin đầu tiên, bạn nên chỉ lấy đó để tham khảo. Bởi có không ít trường hợp “treo đầu dê bán thịt chó”. Còn các nguồn thông tin từ người quen thường sẽ chân thực hơn rất nhiều. Nhưng tốt nhất vẫn là tới và học thử. Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét và thực tế nhất về cơ sở đào tạo đó.

3. Học phí học spa tại các trung tâm uy tín

Cùng với việc băn khoăn không biết nên học nghề spa ở đâu TPHCM uy tín thì vấn đề học phí cũng được nhiều người quan tâm. Mỗi trung tâm dạy nghề sẽ cung cấp những khoá học khác nhau với một bảng giá riêng. Hiện nay, chi phí học spa – chăm sóc da sẽ dao động từ 7 – 15 triệu đồng/ khoá. 

Chi phí học spa tại các trung tâm uy tín tại TPHCM là bao nhiêu?

Con số này có thể dao động cao hoặc thấp hơn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Chất lượng đội ngũ giảng viên.
  • Cơ sở vật chất, môi trường học tập, dụng cụ, máy móc thực hành.
  • Chương trình đào tạo.
  • Chứng chỉ nhận được sau khi kết thúc khoá học.
  • Mạng lưới đối tác.

Bên cạnh đó, hình thức học cấp tốc cũng sẽ có mức chi phí học cao hơn so với thông thường. Đồng thời, tại các trung tâm uy tín thường sẽ cao hơn so với các nơi kém chất lượng. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi họ có sự đầu tư về giảng viên, chương trình học cũng như cơ sở vật chất.

Do đó. nếu muốn biết được học phí cụ thể ra sao, bạn nên chủ động liên hệ với các cơ sở đào tạo đó để được tư vấn chính xác nhất.

4. Địa chỉ học nghề spa ở đâu tại TPHCM uy tín? 

Nên học nghề spa ở đâu TPHCM? Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn thì hãy thử tham khảo ngay những địa chỉ dưới đây. Tất cả đều là nhưng trung tâm dạy nghề spa khá có tiếng được đông đảo học viên đăng ký học và cho phản hồi tích cực.

4.1. Học viện Thẩm mỹ Quốc tế SCI

Học Viện Thẩm mỹ Quốc Tế SCI là một trong những địa chỉ hàng đầu về đào tạo thẩm mỹ. Đặc biệt là trong nghề spa. Học viện là đối tác của nhiều spa, thẩm mỹ viện nổi tiếng như chuỗi bệnh viện thẩm mỹ Đông Á, bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, bệnh viện Hồng Hà,…

Học viện Thẩm mỹ Quốc tế SCI là địa chỉ nên học spa tại TPHCM

  • Thế mạnh đào tạo
    • Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế.
    • 80% thực hành, 20% là lý thuyết. Được thường xuyên thực hành trên mẫu thật.
    • Đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm. Có chứng chỉ quốc tế, được đào tạo chuyên sâu các kỹ năng sư phạm.
    • Số lượng học viên mỗi lớp giới hạn không quá 10 người.
    • Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Được nhập khẩu mới hoàn toàn từ các nước có nền thẩm mỹ phát triển như Hàn, Mỹ, Pháp,…
    • Học viên được miễn phí giáo trình, dụng cụ học tập.
    • Có hỗ trợ ký túc xá đầy đủ tiện nghi cho học viên ở xa.
    • Học viên có cơ hội được thực hành tại các spa, thẩm mỹ viện 5* là đối tác của học viện SCI.
    • Kết thúc khoá học, học viên được cấp chứng chỉ nghề quốc gia và chứng chỉ của học viện SCI có giá trị quốc tế.
  • Chương trình đào tạo 
    • Chăm sóc da cơ bản
    • Chăm sóc da nâng cao
    • Chăm sóc da chuyên sâu
    • Chăm sóc da toàn phần.
  • Thông tin liên hệ
    • Địa chỉ: 69A Đường 3/2, P. 11, Q. 10 | Số điện thoại: 090 2597 688
    • Website:
    • Fanpage: https://www.facebook.com/scibeauty.edu.vn/

4.2. Trường dạy nghề Spa Thanh Huyền

Học Viện Quốc Tế Spa Thanh Huyền là địa chỉ đi đầu ứng dụng công nghệ cao trong công tác đào tạo nghề chăm sóc da với trên 10 loại máy móc điều trị da chuyên sâu như: máy Laser điều trị Nám, Mụn; Máy Hifu công dụng tạo hình cằm V Line không phẫu thuật; Máy vi kim tế bào gốc trị sẹo rỗ và Máy oxyjet.

Trải qua 10 năm hoạt động và phát triển, trường dạy nghề spa Thanh Huyền là một địa chỉ học chăm sóc da tại TPHCM bạn không nên bỏ lỡ. Tại đây, học viên sẽ được trực tiếp đào tạo bởi giám đốc Thanh Huyền. Cùng với đó là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu hàng đầu.

4.3. Trường dạy nghề thẩm mỹ Xinh Xinh

Trường dạy nghề thẩm mỹ Xinh Xinh là một cái tên quen thuộc dành cho những ai muốn học nghề spa. Trải qua 15 năm, trường đã đào tạo được hơn 10.000 học viên. Có nhiều người đã có thể tự kinh doanh spa, thẩm mỹ viện.

Trang thiết bị, máy móc hiện đại, cùng đội ngũ giảng viên là các chuyên gia thẩm mỹ được đào tạo bài bản cả trong và ngoài nước. Học viên luôn được hỗ trợ không chỉ trong quá trình học. Mà còn cả khi đã tốt nghiệp.

Đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đang băn khoăn không biết nên học nghề spa ở đâu tại TPHCM.

4.4. Trường thẩm mỹ Ana

Trường Thẩm mỹ Ana cũng là một trong những địa chỉ học nghề spa hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh. Mạng lưới đối tác rộng lớn hỗ trợ học viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội được làm việc tại các cơ sở thẩm mỹ, spa lớn.

Học viên sẽ được học và thực hành trong môi trường chuyên nghiệp và chương trình học toàn diện nhất. Bên cạnh đó, học viên còn được đào tạo thêm các kiến thức bổ trợ như cách tư vấn bán hàng, cách phòng tránh nhiễm khuẩn và các buổi định hướng nghề nghiệp.

4.5. Trung tâm đào tạo thẩm mỹ Mainbeauty

MainBeauty là trung tâm đào tạo thẩm mỹ hàng đầu tại Việt Nam, nhất là đào tạo ngành spa. MainBeauty không chỉ chú trọng vào việc đào tạo tay nghề học viên. Mà còn chú trọng vào việc rèn đạo đức nghề nghiệp cho học viên. Lấy đó làm thước đo thành công.

Trung tâm cũng đầu tư vào máy móc, thiết bị. Từ đó giúp học viên có cơ hội được tiếp cận những công nghệ làm đẹp mới nhất. Đồng thời, chương trình học luôn được cập nhập các xu thế và công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Đặt tiêu chí đào tạo kỹ năng tay nghề của học viên lên hàng đầu.

4.6. Trường đào tạo thẩm mỹ viện Prana Reiki Spa

Học viện Spa Prana Reiki cũng là sự lựa chọn của khá đông bạn trẻ muốn học nghề spa, chăm sóc da tại TPHCM. Các kiến thức đào tạo chuyên sâu. Giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm.

Học viên được cam kết đào tạo đúng như chương trình học bằng hợp đồng đào tạo minh bạch. Cam kết không phát sinh bất chi phí trong quá trình học và hỗ trợ việc làm ngay tại spa này.

Hy vọng những thông tin trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc về vấn đề nên học nghề spa ở đâu TPHCM của nhiều bạn. Mong rằng bạn sớm lựa chon được một địa chỉ học thực sự có uy tín để được đào tạo chuyên sâu, nhanh ra nghề và thành công trong lĩnh vực spa- làm đẹp.

Tham gia group Lamnails.net trên Facebook để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm Nail từ các thợ nail chuyên nghiệp bạn nhé:

FanPage Facebook: https://www.facebook.com/lamnails.net

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmaArDoKN0l-rpU0blQxZzA

Tag: , ,