Góc nails, Khoá học nail, sự kiện

Có nên học nail tại nhà không? và lợi ích khi học nail tại nhà

Có nên học nail tại nhà không? và lợi ích khi học nail tại nhà: Bạn có đam mê với nghệ thuật vẽ móng? Bài viết của hoidapnails.com này sẽ phân tích những ưu nhược điểm của việc học nail tại nhà, giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp.

Làm thế nào để tự học làm nail tại nhà?

Tự học làm nail là phương pháp mà nhiều bạn trẻ đam mê nghề làm móng đang áp dụng khi chưa đủ điều kiện về tài chính để đăng ký những khóa học tại trung tâm. Dù không có được sự chỉ dẫn chuyên nghiệp nhưng nếu có lòng ham học, các bạn trẻ cũng hoàn toàn có thể nâng cao tay nghề của mình nhờ phương pháp này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn làm thế nào để tự học làm nail tại nhà.

Có nên học nail tại nhà không? và lợi ích khi học nail tại nhà

1. Những vật dụng cần thiết để tự học làm nail tại nhà

Từ học làm nail dfù có thể coi là một cách học không chuyên, nhưng việc trang bị đủ các đồ nghề giống như thật sẽ giúp bạn có được những hành trang tốt nhất để theo đuổi ngành nghề này.

Móng giả: Đây là vật dụng không thể thiếu với những người tự học làm móng tại nhà. Bởi khi tập luyện, bạn nên thực hành trên móng giả hơn là móng thật vì lúc đó sẽ vẫn còn rất nhiều sai sót

  • Sơn móng tay
  • Dung dịch dưỡng và phục hồi móng
  • Bộ dụng cụ cắt móng, dũa móng, kìm nhặt da
  • Dụng cụ vẽ móng với cọ
  • Máy sấy gel
  • Bình xịt đựng hóa chất bắt buộc

Trên đây là những nhu yếu phẩm bắt buộc phải có nếu bạn muốn học theo cách làm nail chuyên nghiệp tại các spa nail. Bên cạnh đó, đối với từng kiểu dáng, phong cách làm nail lại sẽ yêu cầu thêm những phụ kiện khác, lúc đó bạn có thể đầu tư nếu muốn.

Liên quan:   Chọn nơi cung cấp dụng cụ làm nail giá sỉ TP.HCM

Các bước học làm nail cơ bản tại nhà

Khi học làm móng tại nhà, bạn trước hết cần nắm rõ những bước căn bản, áp dụng với tất cả các mẫu nail. Bên cạnh đó, để luyện tập tay nghề, bạn cũng nên bắt đầu với những mẫu nail trơn trước khi học nâng cao hơn với những mẫu nail nghệ thuật, đính đá, vẽ hoa…

Bước 1: Cắt tỉa móng

Sau khi vệ sinh tay sạch sẽ với dung dịch vệ sinh và nước ấm, hãy dùng dụng cụ cắt tỉa móng, cẩn thận cắt sao cho móng thật đều. Tránh việc độ dài từng móng khác nhau. Với bước này, móng càng dài, việc cắt tỉa càng dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể thực hành với móng giả.

Bước 2: Dũa móng tay

Dùng dũa để loại bỏ đi những phần cắt tỉa chưa đều ở móng từ bước vừa rồi.

Bước 3: Ngâm móng với nước ấm

Bước này có mục đích để làm sạch lớp biểu bì sau khi dũa móng. Nước ngâm không nên quá nóng, sẽ gây bỏng rát, chỉ nên để ấm vừa phải. Thời gian ngâm kéo dài từ 1-2 phút.

Có nên học nail tại nhà không? và lợi ích khi học nail tại nhà

Bước 4: Sơn lót

Bạn dùng sơn lót nhẹ nhàng quét một lớp mỏng lên từng ngón, sau đó để khô.

Bước 5: Sơn phủ

Đây là bước bạn có thể lựa chọn những màu sơn tùy thích theo kiểu dáng, phong cách bạn muốn. Nên lựa chọn những màu sơn phù hợp, tôn lên màu da của bạn. Quét từ 2-3 lần để móng lên màu chuẩn, đều màu nhất. Sau đó đợi móng khô.

Liên quan:   Cách chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp từ bên trong với DHC

Phương pháp tự học làm nail tại nhà

Cập nhật các phương pháp để bạn tự tay trau chuốt cho bộ móng của mình được đông đảo bạn trẻ lựa chọn. Cách học hiệu quả và nhanh chóng cho người mới bắt đầu.

1/ Học làm nail tại nhà online

Bạn có thể lựa chọn hình thức học thông qua các mạng xã hội ngư tiktok, Facebook, Youtube. Đây là 3 kênh phổ biến có những người dùng hỗ trợ dạy làm nail miễn phí thông qua các video hướng dẫn của họ.

Một số kênh dạy làm móng được đánh giá cao gồm:

  • Kênh youtube: Nghi Thảo
  • Kênh youtube: Jounail
  • Kênh youtube: Nail jjo
  • Kênh youtube: Babysu

Khóa học nail online tại nhà cũng được nhiều người lựa chọn nếu họ không có thời gian tham gia trực tiếp. Hình thức này bạn sẽ tốn phí, tuy nhiên học viên sẽ được kèm 1:1 với người hướng dẫn.

Có nên học nail tại nhà không? và lợi ích khi học nail tại nhà

Cách học này tương đối hiệu quả, bởi giáo viên sẽ tạo cho bạn một giáo trình riêng phù hợp với kỹ năng, trình độ của bạn. Ngoài ra, một số khóa học còn cung cấp cho bạn các chứng chỉ tốt nghiệp.

Các khóa học nhận được phản hồi tích cực gồm:

  • Khóa học nail tại Analia
  • Khóa học tại Nail Phương Lê
  • Khóa học làm móng tại Winnie Beauty Academic

2/ Cách tự học làm nail tại nhà qua tạp chí, sách vở

Đây là phương pháp truyền thống nhưng cũng tương đối hiệu quả. Bởi hiện nay có rất nhiều tạp chí cập nhật các mẫu móng mới và hot nhất của họ trên các tạp chí nổi tiếng.

Bạn có thể tìm hiểu và mua những quyển sách hướng dẫn chi tiết cách làm dành cho người mới bắt đầu. Sau khi có những kỹ năng cơ bản, bạn kết hợp với khóa học nail trực tuyến sẽ tăng trình độ và kỹ năng lên gấp nhiều lần.

Liên quan:   [Tiết lộ bí mật] 9 cách vẽ móng tay đẹp bằng tăm đẹp, độc, lạ 2023

Một số tạp chí, sách vở giúp bạn tự học tại nhà:

  • Tạp chí Scratch Magazine
  • Tạp chí Shape
  • Tạp chí Nail Magazine

Có nên học nail tại nhà không? và lợi ích khi học nail tại nhà

Bí Quyết Học Nail Tại Nhà Hiệu Quả

Nếu đã quyết định theo đuổi đam mê vẽ móng tại nhà, hãy lưu ý những bí quyết sau để đạt được hiệu quả tốt nhất:

Lựa chọn khóa học chất lượng: Ưu tiên các khóa học online có nội dung chi tiết, hình ảnh sắc nét và hướng dẫn cụ thể từng bước. Đừng ngại tìm hiểu về giáo viên giảng dạy và các đánh giá của học viên trước đó.

Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ: Mặc dù có thể tận dụng dụng cụ có sẵn, nhưng về lâu dài, bạn nên đầu tư một bộ dụng cụ nail chuyên dụng để đảm bảo chất lượng và vệ sinh.

Thực hành thường xuyên: Chìa khóa để thành thạo kỹ năng vẽ móng là thực hành liên tục. Hãy dành thời gian mỗi ngày để luyện tập trên mẫu móng giả hoặc nhờ người thân hỗ trợ.

Tham gia cộng đồng nail art online: Các hội nhóm, diễn đàn về nail là nơi tuyệt vời để bạn học hỏi thêm kinh nghiệm, chia sẻ khó khăn và giao lưu với những người đam mê vẽ móng khác.

Không ngừng học hỏi và sáng tạo: Luôn cập nhật những xu hướng nail mới nhất, học hỏi thêm các kỹ thuật vẽ móng phức tạp để nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, hãy thỏa sức sáng tạo để tạo nên những bộ nail độc đáo mang phong cách riêng của bạn.

Kết Luận

Học nail tại nhà là giải pháp học tập tiết kiệm, linh hoạt, phù hợp với nhiều người. Tuy nhiên, để thành công đòi hỏi bạn cần có sự chủ động, kiên trì và biết cách khắc phục những hạn chế của việc học online của mình. Hy vọng qua bài viết các bạn có thể lựa chọn việc học nail nào cho phù hợp.

Xem thêm: