Hỏi đáp nghề Nails

7 bước tự trang điểm mắt đẹp tự nhiên như sao Hàn

Các bước trang điểm mắt đẹp tự nhiên như sao Hàn

Mục lục bài viết

Bước 1: Dùng kem lót mắt 

Trang điểm mắt đẹp nên bắt đầu với lót mắt. Đối với mắt, muốn phấn màu và các sản phẩm trang điểm khác ăn màu thì bạn nên dùng kem lót dưỡng mắt đầu tiên, giúp phần trang điểm ăn màu, đôi mắt sẽ có chiều sân và cuốn hút hơn. Bên cạnh đó, kem lót cũng giúp che đi khuyết điểm như các nếp gấp nhỏ của mí mắt vì vùng da này thường có nhiều nếp nhăn. Ngoài ra, vùng da mắt rất nhạy cảm và chịu ảnh hưởng nặng nề của lão hoá nên kem lót mắt sẽ có tác dụng dưỡng vùng da mắt bên cạnh tác dụng trang điểm.

Kem lót mắt cho cả mi trên và mi dưới đều quan trọng. Bạn nên sử dụng cọ nền hoặc mút để tán kem đều, mỏng trên mắt. Lớp kem nền lót này giữ màu mắt lâu trôi và cũng đồng thời có tác dụng dưỡng mắt cho mắt thêm tươi trẻ.

Dùng kem lót là bước đầu tiên để trang điểm mắt đẹp

Bước 2: Che khuyết điểm

Quầng thâm và nếp nhăn chính là hai thủ phạm mà chị em nào cũng sợ hãi. Một điểm chính trong trang điểm mắt đẹp là phải giấu đi hai khuyết điểm này.

SCI xin bật mí cho bạn một bí quyết. Bạn nên lấy lượng kem vừa đủ rải đều đầu cọ, sao cho hai mặt cọ khuyết điểm đều chứa kem che khuyết điểm. Việc này sẽ giúp bạn lấy đều kem và tán đều trên da mắt.

Nên đảm bảo màu sắc không quá ngược với với màu da của mình.

Hãy tìm cách làm cho khuyết điểm biến mất bạn sẽ có đôi mắt hoàn hảo

Bước 3:  Tạo phấn phủ lên mắt 

Dùng loại cọ chuyên dụng to bản để đánh phấn phủ kiềm dầu đều khắp mi mắt thật nhẹ nhàng. Bạn phải dùng cọ quét đi lượng phấn thừa trên mi mắt vì những hạt phấn đọng lại sẽ dễ tạo thành các nếp nhăn – điều tối kị trong trang điểm mắt tự nhiên. Phấn phù sẽ giúp da khô ráo và mịn màng hơn.

Bước 4: Kẻ chân mày để tạo điểm nhấn cho đôi mắt 

Màu tóc màu tone nào thì bạn nên chọn màu đó để hài hòa. Bạn bắt đầu thực hiện tạo hình khuôn chân mày theo lần lượt các bước sau:

Nhớ chú ý tiêu chí tự nhiên cho đôi mắt thì không được tô chân mày quá đậm và cùng không nên vẽ quá dài. Chú ý nhẹ tay không sẽ bị lẫn sang phong cách già giặn, sắc sảo nhé.

Kẻ chân mày là bước quan trọng tạo điểm nhấn cho đôi mắt

Bước 5: Tán màu mắt 

 Hồng da, đào, hồng nude,… là những tone màu tiêu biểu cho phong cách trang điểm mắt tự nhiên. Bạn nên chọn những màu này trùng với màu phấn má. Và lưu ý chỉ dùng hai tone màu chủ đạo ùng tone thôi nhé.

Với một màu đậm và một màu nhạt cùng tone, bạn tán đều phấn mắt  màu mắt lên bầu mắt và không cần phức tạp tạo khối hay nhấn phần đuôi như các phong cách trang điểm khác.

Tự nhiên là cách trang điểm rất thịnh hành trong những năm gần đây và nó dựa trên các tiêu chí:

Bước 6: Kẻ mắt 

Nếu không chuyên bạn nên sử dụng bút dạ hay bút chì kẻ mắt. Áp dụng kiểu trang điểm mắt đẹp mỏng nhẹ để trông thật tự nhiên nhất, bạn nên kết hớp giữa chì kẻ mắt màu nâu và màu đen.

Sử dụng một loại chì kẻ hoặc mắt nước khi tự trang điểm mắt đẹp tự nhiên

Nâng nhẹ phần mi mắt trên, bạn sẽ dễ dàng hơn để kiểm soát nét bút vẽ của mình trên mi mắt. Tô kín đường viền mi mắt theo đường zigzag lên xuống. Cách này giúp bạn dễ dàng hơn trong lúc kẻ và không bị đau mắt. Cuối cùng, bạn tô kín đường kẻ cho nhấn bút đậm dần về ⅓ đuôi mắt.

Kết hợp chì kẻ mắt nâu và bút kẻ mắt đen hoặc chì kè mắt màu đen cho đôi mắt tự nhiên

Để đạt chiều sâu và độ tự nhiên cho đôi mắt đến hoàn hảo dù kiểu vẽ mắt này hơi phức tạp đối với những cô nàng tay mơ. Bởi bút kẻ mắt nâu thường quá nhạt, không đủ tạo độ sâu. Ngược lại, kẻ màu nâu đen hoặc bút kẻ mắt màu nâu đen khiến bạn rất dễ bị lạc sang phong cách đậm đà, quyến rũ. Điều này đi ngược với phong cách trang điểm mắt tự nhiên.

Bước 7: Bấm mi cong và chuốt mascara là bước cuối cùng  

 Bạn bấm mi nhẹ cong hàng mi từ trong gốc ra ngoài sẽ giúp đôi mắt to tròn và long lanh. Dùng Mascara sẽ khiến hàng mi cong vút và mở rộng kích thước đôi mắt ra rất nhiều lần.

Giữ đầu thẳng, để mắt nhìn xuống và đặt gương phía trước là tư thế chuẩn khi bấm mi. Dùng dụng cụ bấm mi đưa nhẹ vào hàng mi và bấm cong nhẹ nhàng cẩn thận để tránh làm tổn thương và gãy mi.

Cần đảm bảo mi không bị vón cục, tiếp theo dùng giấy lau đi lớp mascara thừa bám trên cọ rồi tiếp tục thực hiện vuốt bằng đầu chải.

Bấm mi cong và chuốt mascara là bước cuối cùng

Xem thêm

Trang điểm mắt đẹp là kỹ năng mà mọi cô nàng sành điệu đều thuần thục. Hãy kiên nhẫn và làm theo những hướng dẫn trên để có đôi mắt đẹp, trở thành điểm nhấn trên khuôn mặt mỗi khi đi dự tiệc hay đi chơi nhẹ nhàng nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )